ਡਿਪਟੀ ਕਮਿਸ਼ਨਰ ਰੋਲ

ਡਿਪਟੀ ਕਮਿਸ਼ਨਰ

ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਦੇ ਆਮ ਪ੍ਰਸ਼ਾਸਨ ਦੀ ਜਿੰਮੇਵਾਰੀ ਡਿਪਟੀ ਕਮਿਸ਼ਨਰ ਨਾਲ ਹੈ. ਉਹ ਕਾਰਜਕਾਰੀ ਮੁਖੀ ਹਨ ਅਤੇ ਇਸ ਦੀਆਂ ਤਿੰਨ ਵੱਡੀਆਂ ਭੂਮਿਕਾਵਾਂ ਹਨ (i) ਡਿਪਟੀ ਕਮਿਸ਼ਨਰ, (ii) ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਕੁਲੈਕਟਰ ਅਤੇ (iii) ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਮੈਜਿਸਟਰੇਟ.

ਵੱਖ-ਵੱਖ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਰੋਜ਼ਾਨਾ ਦੇ ਕੰਮ ਕਰਨ ਲਈ ਹੇਠ ਲਿਖੇ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਦੀ ਸਹਾਇਤਾ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ: ->

ਵਧੀਕ ਡਿਪਟੀ ਕਮਿਸ਼ਨਰ
ਸਹਾਇਕ ਕਮਿਸ਼ਨਰ (ਜਨਰਲ)
ਸਹਾਇਕ ਕਮਿਸ਼ਨਰ (ਸ਼ਿਕਾਇਤ)
ਕਾਰਜਕਾਰੀ ਮੈਜਿਸਟਰੇਟ
ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਮਾਲ ਅਫਸਰ
ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟ ਅਫਸਰ
ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਵਿਕਾਸ ਅਤੇ ਪੰਚਾਇਤ ਅਫਸਰ
ਸਿਵਲ ਰੱਖਿਆ ਅਫਸਰ
ਸ਼ਹਿਰੀ ਛੱਤ ਦੀ ਅਧਿਕਾਰੀ

ਡਿਪਟੀ ਕਮਿਸ਼ਨਰ ਮੁੱਖ ਮਾਲ ਅਫਸਰ ਹੈ ਅਤੇ ਉਹ ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਕੁਲੈਕਟਰ ਹਨ ਅਤੇ ਉਹ ਮਾਲ ਅਤੇ ਹੋਰ ਸਰਕਾਰਾਂ ਦੀ ਕੁਲੈਕਸ਼ਨ ਲਈ ਜਿੰਮੇਵਾਰ ਹਨ. ਭੂਮੀ ਮਾਲੀਆ ਦੇ ਬਕਾਏ ਦੀ ਅਦਾਇਗੀ ਵਜੋਂ ਬਕਾਇਆ ਰਾਸ਼ੀ ਉਹ ਕੁਦਰਤੀ ਆਫਤਾਂ ਜਿਵੇਂ ਡਰਾਫਟ, ਬੇਮੌਸਮ ਬਾਰਸ਼, ਗੜੇ, ਹੜ੍ਹ ਅਤੇ ਅੱਗ ਆਦਿ ਨਾਲ ਨਜਿੱਠਦਾ ਹੈ.

ਰਜਿਸਟਰੇਸ਼ਨ ਐਕਟ ਦੇ ਤਹਿਤ ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਕੁਲੈਕਟਰ ਨੇ ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਦੇ ਰਜਿਸਟਰਾਰ ਦੀ ਸ਼ਕਤੀ ਦਾ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕੀਤਾ ਅਤੇ ਉਹ ਕਾਰਵਾਈਆਂ ਦੀ ਰਜਿਸਟ੍ਰੇਸ਼ਨ ਦੇ ਕੰਮ ਨੂੰ ਨਿਯੰਤ੍ਰਤ ਅਤੇ ਨਿਗਰਾਨੀ ਕਰਦਾ ਹੈ. ਉਹ ਸਪੈਸ਼ਲ ਮੈਰਿਜ ਐਕਟ, 1954 ਅਧੀਨ ਵੀ ਮੈਰਿਜ ਅਫਸਰ ਵਜੋਂ ਕੰਮ ਕਰਦੇ ਹਨ. ਸਿਨੇਮੋਟੋਗ੍ਰਾਫ ਐਕਟ ਦੇ ਤਹਿਤ, ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਮੈਜਿਸਟਰੇਟ ਆਪਣੇ ਅਧਿਕਾਰ ਖੇਤਰ ਵਿਚ ਲਾਇਸੈਂਸਿੰਗ ਅਥੌਰਿਟੀ ਹੈ. ਕਿਸੇ ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਵਿਚ ਪੁਲਿਸ ਦਾ ਪ੍ਰਬੰਧ ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਦੇ ਸੁਪਰਡੈਂਟ ਕੋਲ ਹੁੰਦਾ ਹੈ, ਪਰ ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਮੈਜਿਸਟਰੇਟ ਦੀ ਜਨਰਲ ਦਿਸ਼ਾ ਅਨੁਸਾਰ ਪੰਜਾਬ ਪੁਲਿਸ ਦੇ ਨਿਯਮ, 1 9 34 ਦੇ ਰੂਲ 1.15 ਵਿਚ ਵੀ ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਮੈਜਿਸਟਰੇਟ ਨੂੰ ਹੇਠ ਲਿਖੇ ਅਨੁਸਾਰ ਸ਼ਕਤੀ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ:

ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਮੈਜਿਸਟਰੇਟ, ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਦੇ ਅਪਰਾਧਿਕ ਪ੍ਰਸ਼ਾਸਨ ਦਾ ਮੁਖੀ ਹੈ ਅਤੇ ਪੁਲਿਸ ਬਲ ਸਰਕਾਰ ਦੁਆਰਾ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤੇ ਗਏ ਸਾਧਨ ਹੈ ਜੋ ਉਸ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਅਧਿਕਾਰ ਨੂੰ ਲਾਗੂ ਕਰਨ ਅਤੇ ਕਾਨੂੰਨ ਦੀ ਸਾਂਭ-ਸੰਭਾਲ ਲਈ ਆਪਣੀ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀ ਨਿਭਾਉਣ ਦੇ ਯੋਗ ਬਣਾਉਂਦਾ ਹੈ.ਇਸ ਲਈ ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਮੈਜਿਸਟਰੇਟ ਦੀ ਜਨਰਲ ਨਿਯੰਤ੍ਰਣ ਅਤੇ ਦਿਸ਼ਾ ਦੇ ਅਧੀਨ ਕਾਨੂੰਨ ਦੁਆਰਾ ਰੱਖੇ ਗਏ  ਜ਼ਿਲੇ ਵਿਚ ਪੁਲਿਸ ਦੀ ਸ਼ਕਤੀ ਜ਼ਿੰਮੇਦਾਰ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਆਪਣੇ ਫਰਜ਼ ਅਜਿਹੇ ਤਰੀਕੇ ਨਾਲ ਲਾਗੂ ਕਰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਜਨਤਾ ਅਤੇ ਕੁਧਰਮ ਅਤੇ ਵਿਗਾੜ ਦੇ ਵਿਰੁੱਧ ਇਹ ਅਸਰਦਾਰ ਸੁਰੱਖਿਆ ਹੈ. ਜਿਲਾ ਮੈਜਿਸਟਰੇਟ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਕਾਨੂੰਨ ਦੇ ਰੱਖ-ਰਖਾਅ ਲਈ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰ ਹੈ.

ਪੁਲਿਸ ਬਲ ਮੁੱਖ ਤੌਰ ਤੇ ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਮੈਜਿਸਟਰੇਟ ਲਈ ਕਾਨੂੰਨ ਦੁਆਰਾ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤੇ ਗਏ ਇਕ ਸਾਧਨ ਹੈ. ਉਹ ਸੈਕਸ਼ਨ 144 ਸੀ.ਆਰ.ਪੀ. ਅਧੀਨ ਗ਼ੈਰ-ਕਾਨੂੰਨੀ ਵਿਧਾਨ ਸਭਾ ਦੇ ਅੰਦੋਲਨ ‘ਤੇ ਪਾਬੰਦੀ ਲਗਾ ਸਕਦੇ ਹਨ. ਅਤੇ ਸਥਿਤੀ ਨੂੰ ਧਿਆਨ ਵਿੱਚ ਰੱਖਦੇ ਹੋਏ ਕਰਫਿਊ ਲਗਾ ਸਕਦੇ ਹਾਂ.

ਉਹ ਉਪ ਮੰਡਲ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ (ਸਿਵਲ), ਤਹਿਸੀਲਦਾਰਾਂ, ਨਾਇਬ ਤਹਿਸੀਲਦਾਰਾਂ, ਖਜ਼ਾਨੇ, ਸਬ-ਖਜ਼ਾਨਿਆਂ, ਜੇਲ੍ਹਾਂ, ਹਸਪਤਾਲਾਂ, ਡਿਸਪੈਂਸਰੀਆਂ, ਸਕੂਲ, ਬਲਾਕ, ਪੁਲਿਸ ਸਟੇਸ਼ਨਾਂ, ਦੂਜੀ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਦੀਆਂ ਸਥਾਨਕ ਸੰਸਥਾਵਾਂ, ਸੁਧਾਰ ਟਰੱਸਟ ਅਤੇ ਹੋਰ ਸਭਾਵਾਂ ਦੇ ਦਫਤਰਾਂ / ਅਦਾਲਤਾਂ ਦੀ ਨਿਰੀਖਣ ਕਰਨ ਲਈ ਅਧਿਕਾਰਤ ਹਨ. ਪੰਜਾਬ ਸਰਕਾਰ ਦੇ ਦਫ਼ਤਰ, ਏ.ਸੀ.ਸੀ. ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਮੁਖੀ ਦੇ ਦਫਤਰ ਉਸ ਨੂੰ ਲਿਖਣ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਹੈ. ਇਸ ਤਰੀਕੇ ਨਾਲ, ਉਸ ਦੇ ਪ੍ਰਸ਼ਾਸਨ ਤੇ ਪ੍ਰਭਾਵਸ਼ਾਲੀ ਕਾਬੂ ਹੈ.

ਡਿਪਟੀ ਕਮਿਸ਼ਨਰ ਕੋਲ ਅਦਾਲਤਾਂ ਹਨ ਅਤੇ ਸਬ ਡਵੀਜ਼ਨਲ ਅਫਸਰ (ਸਿਵਲ) ਦੇ ਚੇਅਰਮੈਨ, ਸਹਾਇਕ ਕੁਲੈਕਟਰ 1 ਗਰੇਡ ਅਤੇ ਸੇਲਜ਼ ਕਮਿਸ਼ਨਰ ਅਤੇ ਸੈਟਲਮੈਂਟ ਕਮਿਸ਼ਨਰ ਦੇ ਤੌਰ ਤੇ ਪਾਸ ਕੀਤੇ ਗਏ, ਦੇ ਖਿਲਾਫ ਅਪੀਲ ਕਰਨ ਲਈ ਹੇਠ ਲਿਖੇ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆਵਾਂ ਹਨ: –

ਲੈਂਡ ਰੈਵੀਨਿਊ ਐਕਟ, 1887 ਅਧੀਨ
ਪੰਜਾਬ ਟੈਨੈਂਸੀ ਐਕਟ, 1887 ਅਧੀਨ

ਇਸਦੇ ਇਲਾਵਾ, ਉਹ ਲੰਬਰਦਾਰ ਕੇਸਾਂ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕਰਦਾ ਹੈ.

ਵਧੀਕ ਡਿਪਟੀ ਕਮਿਸ਼ਨਰ

ਵਧੀਕ ਡਿਪਟੀ ਕਮਿਸ਼ਨਰ ਦਾ ਅਹੁਦਾ ਡਿਪਟੀ ਕਮਿਸ਼ਨਰ ਦੇ ਰੋਜ਼ਾਨਾ ਦੇ ਕੰਮਕਾਜ ਵਿੱਚ ਸਹਾਇਤਾ ਲਈ ਬਣਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ. ਐਡੀਸ਼ਨਲ ਡਿਪਟੀ ਕਮਿਸ਼ਨਰ ਨਿਯਮਾਂ ਅਨੁਸਾਰ ਡਿਪਟੀ ਕਮਿਸ਼ਨਰ ਦੀ ਹੀ ਸ਼ਕਤੀਆਂ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਦਾ ਹੈ.

ਵਧੀਕ ਡਿਪਟੀ ਕਮਿਸ਼ਨਰ ਦੇ ਕੰਮ

ਡਿਪਟੀ ਕਮਿਸ਼ਨਰ ਦੇ ਵਧੇ ਹੋਏ ਵਰਕਲੋਡ ਨੂੰ ਹਲਕਾ ਕਰਨ ਦੇ ਮੱਦੇਨਜ਼ਰ ਵਧੀਕ ਡਿਪਟੀ ਕਮਿਸ਼ਨਰ ਦਾ ਅਹੁਦਾ ਸਾਲ 1 9 7 9 ਵਿਚ ਬਣਾਇਆ ਗਿਆ ਸੀ. ਉਸ ਨੂੰ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਐਕਟ-ਅਧੀਨ ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਦੀਆਂ ਸੀਮਾਵਾਂ ਅਧੀਨ ਹੇਠ ਲਿਖੀਆਂ ਤਾਕਤਾਂ ਨਾਲ ਨਿਵਾਜਿਆ ਗਿਆ ਹੈ: –

ਕੁਲੈਕਟਰ ਦੇ ਤੌਰ ਤੇ ਹੇਠ ਲਿਖੇ ਐਕਟਾ ਅਧੀਨ: –

ਪੰਜਾਬ ਲੈਂਡ ਰੈਵੀਨਿਊ ਐਕਟ, 1887
ਪੰਜਾਬ ਆਕੂਪੈਂਸੀ ਆਫ ਟੈਨੈਂਟਸ (ਵੈਸਟਿੰਗ ਆਫ ਮਲਕੀਅਤ ਹੱਕ) ਐਕਟ, 1952
ਪੰਜਾਬ ਟੈਨੈਂਸੀ ਐਕਟ, 1887.

ਲੈਂਡ ਐਕੋਜੀਸ਼ਨ ਐਕਟ, 1894.
ਪੰਜਾਬ ਦੀ ਮੋਰਟਗੇਜ ਲੈਂਡ ਐਕਟ, 1 9 38 ਦੀ ਮੁੜ ਬਹਾਲੀ.
ਪੰਜਾਬ ਵਿਲੇਜ਼ ਕਾਮਨ ਲੈਂਡ (ਰੈਗੂਲੇਸ਼ਨ) ਐਕਟ, 1 9 61
ਭਾਰਤੀ ਸਟੈਂਪ ਐਕਟ, 1899

ਰਜਿਸਟ੍ਰਾਰ ਦੇ ਤੌਰ ਤੇ ਰਜਿਸਟਰੇਸ਼ਨ ਐਕਟ, 1908 ਦੇ ਅਧੀਨ

ਡਿਪਟੀ ਕਮਿਸ਼ਨਰ ਦੇ ਤੌਰ ਤੇ ਪੰਜਾਬ ਸਹਾਇਤਾ ਪ੍ਰਾਪਤ ਸਕੂਲ (ਸੇਵਾਵਾਂ ਦੀ ਸੁਰੱਖਿਆ) ਐਕਟ, 1969 ਦੇ ਤਹਿਤ.

ਐਗਜ਼ੈਕਟਿਵ ਮੈਜਿਸਟਰੇਟ, ਐਡਿਸ਼ਨਲ ਡਿਪਟੀ ਕਮਿਸ਼ਨਰ, ਡੀ. ਐਮ. ਫੌਜਦਾਰੀ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਕੋਡ, 1973 ਦੇ ਤਹਿਤ.

ਅਸਲਾ ਐਕਟ ਆਫ ਇੰਡੀਆ ਅਤੇ ਪੈਟਰੋਲੀਅਮ ਐਕਟ, 1934 ਅਧੀਨ ਵਧੀਕ ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਮੈਜਿਸਟਰੇਟ ਵਜੋਂ,

ਉਹ ਪੰਜਾਬ ਐਗਜ਼ੈਕਟਿਵ ਨੰ. 13/434/88-SW / 9794 ਮਿਤੀ 27.9.1988 ਅਨੁਸਾਰ ਨਿੱਜੀ ਐਕਸੀਡੈਂਟ ਸੋਸ਼ਲ ਸਕਿਉਰਿਟੀ ਸਕੀਮ ਅਧੀਨ ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਸਲਾਹਕਾਰ ਕਮੇਟੀ ਦਾ ਚੇਅਰਮੈਨ ਨਿਯੁਕਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ.

ਉਪ ਮੰਡਲ ਅਫਸਰ (ਸਿਵਲ)

ਉਪ ਮੰਡਲ ਅਫਸਰ (ਸਿਵਲ) ਦੇ ਉਸ ਦੇ ਸਬ ਡਵੀਜ਼ਨ ਦੇ ਡਿਊਟੀਆਂ ਉਸ ਦੇ ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਦੇ ਡਿਪਟੀ ਕਮਿਸ਼ਨਰ ਦੇ ਕਰੀਬ ਹਨ. ਪ੍ਰਸ਼ਾਸਨ ਦੇ ਸਾਰੇ ਮਾਮਲਿਆਂ ਵਿਚ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਡਿਪਟੀ ਕਮਿਸ਼ਨਰ ਦੇ ਪ੍ਰਿੰਸੀਪਲ ਏਜੰਟ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ.

ਉਹ ਉਪ ਮੰਡਲ ਵਿੱਚ ਚੱਲ ਰਹੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਵਿਕਾਸ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਦਾ ਇੰਚਾਰਜ ਹੈ ਅਤੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਵਿਭਾਗਾਂ ਦੇ ਕੰਮ ਨੂੰ ਤਾਲਮੇਲ ਲਈ ਵੀ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰ ਹੈ. ਇਸ ਲਈ ਉਸ ਨੂੰ ਵਿਕਾਸ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ‘ਤੇ ਨਿਗਰਾਨੀ ਰੱਖਣ ਲਈ ਖੇਤਰ ਦਾ ਦੌਰਾ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ, ਆਮਦਨ ਪ੍ਰਸ਼ਾਸਨ ਅਤੇ ਕਾਨੂੰਨ ਵੀ.ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਉਸ ਨੂੰ ਜਨਤਾ ਦੀਆਂ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਦੀ ਦੇਖਭਾਲ ਕਰਨੀ ਪੈਂਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਕੁਦਰਤੀ ਆਫਤਾਂ ਤੋਂ ਪੈਦਾ ਹੋਣ ਵਾਲੀਆਂ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਦਾ ਧਿਆਨ ਰੱਖਣਾ ਹੈ. ਉਹ ਉਪ ਮੰਡਲ ਵਿੱਚ ਮਾਲ ਏਜੰਸੀ ਦੇ ਕੰਮ ਦੀ ਨਿਗਰਾਨੀ ਕਰਦੇ ਹਨ| ਕੋਈ ਵੀ ਇਸ ਤੱਥ ਤੋਂ ਇਨਕਾਰ ਨਹੀਂ ਕਰਦਾ ਕਿ ਉਪ-ਵਿਭਾਜਨ ਅਧਿਕਾਰੀ (ਸਿਵਲ) ਦਾ ਕੰਮ ਕੁਝ ਹੱਦ ਤਕ ਸੁਤੰਤਰ ਹੈ. ਉਹ ਮੁੱਖ ਤੌਰ ਤੇ ਆਪਣੇ ਅਧਿਕਾਰ ਖੇਤਰ ਵਿਚ ਵਾਪਰਦੀ ਹਰ ਚੀਜ ਲਈ ਜਿੰਮੇਵਾਰ ਹੈ ਅਤੇ ਉਸ ਅਨੁਸਾਰ ਉਸ ਦੇ ਫ਼ੈਸਲਿਆਂ ਨੂੰ ਵੱਡੇ ਪੱਧਰ ਤੇ ਸੁਤੰਤਰ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਲੈਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ.

ਉਪ ਮੰਡਲ ਅਫਸਰ (ਸਿਵਲ) ਨੂੰ ਜ਼ਮੀਨ ਦੀ ਮਾਲਕੀ ਅਤੇ ਕਿਰਾਏਦਾਰੀ ਦੀਆਂ ਕਾਰਵਾਈਆਂ ਦੇ ਤਹਿਤ ਵੱਖ ਵੱਖ ਸ਼ਕਤੀਆਂ ਨਾਲ ਨਿਵਾਜਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ.

ਉਹ ਪੰਜਾਬ ਲੈਂਡ ਰੈਵੀਨਿਊ ਐਕਟ ਅਤੇ ਪੰਜਾਬ ਟੈਨੈਂਸੀ ਐਕਟ ਦੇ ਤਹਿਤ ਸਹਾਇਕ ਕੁਲੈਕਟਰ ਦੇ ਤੌਰ ਤੇ ਵੀ ਕੰਮ ਕਰਦਾ ਹੈ| ਉਹ ਆਪਣੇ ਅਧੀਨ ਮਾਲ ਅਫਸਰਾਂ ਦੁਆਰਾ ਨਿਰਣਾ ਕੀਤੇ ਗਏ ਮਾਮਲਿਆਂ ਵਿਚ ਅਪੀਲੀ ਅਥਾਰਟੀ ਵੀ ਹਨ|

ਸਬ ਡਿਵੀਜ਼ਨ ਦੇ ਇੰਚਾਰਜ ਵਜੋਂ ਰਾਜ ਸਰਕਾਰ ਦੁਆਰਾ ਲਗਾਏ ਗਏ ਐਗਜ਼ੈਕਟਿਵ ਮੈਜਿਸਟਰੇਟ ਨੂੰ ਉਪ-ਮੰਡਲ ਮੈਜਿਸਟਰੇਟ ਸੈਕਸ਼ਨ 23 (ਸੀ.ਪੀ.ਸੀ. ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਦੇ ਹੋਰ ਐਗਜ਼ੈਕਟਿਵ ਮੈਜਿਸਟਰੇਟਾਂ ਜਿਹੇ ਉਪ ਮੰਡਲ ਅਫ਼ਸਰ, ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਮੈਜਿਸਟਰੇਟ ਦੇ ਅਧੀਨ ਹਨ ਅਤੇ ਆਪਣੇ ਸਥਾਨਕ ਅਧਿਕਾਰ ਖੇਤਰ ਦੀਆਂ ਹੱਦਾਂ ਦੇ ਅੰਦਰ ਕਾਨੂੰਨ ਅਤੇ ਵਿਵਸਥਾ ਦੀ ਸੰਭਾਲ ਲਈ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰ ਹਨ.ਉਹ ਸੈਕਸ਼ਨ 107 / 151,109,110,133,144 ਅਤੇ 145 ਸੀ.ਆਰ.ਪੀ. ਦੇ ਅਧੀਨ ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਸ਼ਕਤੀ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਦਾ ਹੈ. ਆਦਿ. ਉਹ ਇਨ੍ਹਾਂ ਸੈਕਸ਼ਨਾਂ ਦੇ ਅਧੀਨ ਅਦਾਲਤੀ ਕੇਸਾਂ ਨੂੰ ਸੁਣਦਾ ਹੈ |

ਤਹਿਸੀਲਦਾਰ / ਨਾਇਬ ਤਹਿਸੀਲਦਾਰ

ਡਿਵੀਜ਼ਨ ਦੇ ਕਮਿਸ਼ਨਰ ਦੁਆਰਾ ਤਹਿਸੀਲਦਾਰਾਂ ਦੀ ਨਿਯੁਕਤੀ ਵਿੱਤ ਕਮਿਸ਼ਨਰ, ਮਾਲ ਅਤੇ ਨਾਇਬ ਤਹਿਸੀਲਦਾਰ ਦੁਆਰਾ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ. ਤਹਿਸੀਲ / ਸਬ ਤਹਿਸੀਲ ਦੇ ਅੰਦਰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀਆਂ ਡਿਊਟੀਆਂ ਲਗਭਗ ਇੱਕੋ ਜਿਹੀਆਂ ਹਨ ਅਤੇ ਕਈ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀਆਂ ਹਨ (ਇਸ ਵੰਡ ਦੇ ਤਹਿਸੀਲਦਾਰਾਂ ਦੁਆਰਾ ਫੈਸਲਾ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ).ਉਹ ਕਾਰਜਕਾਰੀ ਮੈਜਿਸਟ੍ਰੇਟ, ਸਹਾਇਕ ਕੁਲੈਕਟਰ ਅਤੇ ਸਬ ਰਜਿਸਟਰਾਰ / ਜੁਆਇੰਟ ਸਬ ਰਜਿਸਟਰਾਰ ਦੀਆਂ ਸ਼ਕਤੀਆਂ ਦਾ ਆਨੰਦ ਮਾਣਦੇ ਹਨ. ਹਾਲਾਂਕਿ ਕੁਝ ਵੱਡੇ ਤਹਿਸੀਲਾਂ ਲਈ ਫੁੱਲ ਸਪੀਡ ਸਬ-ਰਜਿਸਟਰਾਰ ਦੀ ਨਿਯੁਕਤੀ ਲਈ ਹਾਲ ਹੀ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਤਰੱਕੀ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ | ਤਹਿਸੀਲਦਾਰ ਦੀ ਮਾਲ ਡਿਊਟੀ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹੈ | ਈ ਤਹਿਸੀਲ ਮਾਲ ਏਜੰਸੀ ਦਾ ਇੰਚਾਰਜ ਹੈ ਅਤੇ ਤਹਿਸੀਲ ਮਾਲ ਰਿਕਾਰਡ ਅਤੇ ਮਾਲ ਖਾਤਿਆਂ ਦੀ ਸਹੀ ਤਿਆਰੀ ਅਤੇ ਰੱਖ ਰਖਾਵ ਲਈ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰ ਹੈ | ਉਹ ਵੱਖ ਵੱਖ ਐਕਟ ਦੇ ਤਹਿਤ ਸਰਕਾਰੀ ਬਕਾਏ ਦੀ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਲਈ ਵੀ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰ ਹਨ| ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਪਟਵਾਰੀਆਂ ਅਤੇ ਕਾਂਨਗੂੰ ਦੇ ਕੰਮ ਕਾਜ ‘ਤੇ ਢੁਕਵਾਂ ਰਿਕਾਰਡ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸ ਮੰਤਵ ਲਈ ਤਹਿਸੀਲਦਾਰ ਅਤੇ ਨਾਇਬ ਤਹਿਸੀਲਦਾਰ ਪਟਵਾਰੀਆਂ ਦਾ ਨਿਰੀਖਣ ਕਰਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਅਧੀਨ ਕਾਂਨਗੂੰ ਕੰਮ ਕਰਦੇ ਹਨ|

ਤਹਿਸੀਲਦਾਰਾਂ ਅਤੇ ਨਾਇਬ ਤਹਿਸੀਲਦਾਰ ਨੂੰ ਅਸਲ ਮਾਲ ਅਫਸਰ ਕਿਹਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਜ਼ਮੀਨ ਸਰਹਿੰਦ ਪ੍ਰਬੰਧਨ ਦੇ ਪੈਰਾ 242 ਵਿਚ ਮੁਹੱਈਆ ਕਰਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਜੋ ਹਰ ਸਾਲ ਅਲਾਟ ਕੀਤੇ ਸਰਕਲ ਨੂੰ ਹਰ ਸਾਲ ਬਦਲਿਆ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਜੋ ਤਹਿਸੀਲਦਾਰ  ਪੂਰੀ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀ ਲਈ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰ ਹੋਵੇ|ਤਹਿਸੀਲ ਅਤੇ ਸਬ-ਤਹਿਸੀਲ ਵਿਚ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਜਦੋਂ ਖਜ਼ਾਨਾ ਅਧਿਕਾਰੀ ਤਾਇਨਾਤ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦੇ, ਤਾਂ ਤਹਿਸੀਲਦਾਰ ਅਤੇ ਨਾਇਬ ਤਹਿਸੀਲਦਾਰ ਆਪਣੀ ਡਿਊਟੀ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਖਜ਼ਾਨਾ ਅਫਸਰ ਵਜੋਂ ਕੰਮ ਕਰਦਾ ਹੈ| ਤਹਿਸੀਲਦਾਰ ਵੀ ਵਿਆਹ ਦੀ ਰਜਿਸਟਰੀ ਕਰਦਾ ਹੈ|

ਕੁਝ ਹੋਰ ਭੂਮੀ ਕਾਨੂੰਨਾਂ ਤਹਿਤ ਸ਼ਕਤੀਆਂ ਦਾ ਆਨੰਦ ਲੈਣ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਉਹ ਬਿਨਾਂ ਕਿਸੇ ਨਿਰਪੱਖ ਪਰਿਵਰਤਨ ਨੂੰ ਵੀ ਪ੍ਰਮਾਣਿਤ ਕਰਦੇ ਹਨ. ਤਹਿਸੀਲਦਾਰ ਨੂੰ ਵਿਭਾਜਨ ਦੇ ਕੇਸਾਂ ਨੂੰ ਸੁਣਨ ਅਤੇ ਅਲਾਟਮੈਂਟ / ਟ੍ਰਾਂਸਫਰ ਅਤੇ ਖਾਲੀ ਸਥਾਨਾਂ ਦੀ ਨਿਲਾਮੀ ਕਰਨ ਦਾ ਅਧਿਕਾਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ|

 

ਕਾਨੂੰਗੋਜ਼

ਕਾਨੂੰਗੋਜ਼ ਹੀ ਖੇਤਰ ਕਾਨੂਗੋ , ਦਫਤਰ ਕਾਨੂਗੋ ਅਤੇ ਜਿਲ੍ਹਾਂ ਕਾਨੂੰਗੋਜ਼ ਸਥਾਪਤ ਕਰਦੇ ਹਨ | ਹਰੇਕ ਜ਼ਿਲੇ ਵਿਚ ਇਸ ਦੀ ਤਾਕਤ ਸਿਰਫ ਸਰਕਾਰ ਦੀ ਪ੍ਰਵਾਨਗੀ ਨਾਲ ਬਦਲ ਦਿੱਤੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ | ਫੀਲਡ ਕਾਨੂਗੋ ਨੂੰ ਲਗਾਤਾਰ ਪਟਵਾਰੀ ਦੇ ਕੰਮ ਦੀ ਨਿਗਰਾਨੀ ਕਰਨ ਲਈ ਉਸ ਦੇ ਸਰਕਲ ਬਾਰੇ ਜਾਣਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ, ਸਤੰਬਰ ਦੇ ਮਹੀਨੇ ਵਿੱਚ ਛੱਡ ਕੇ ਜਦੋਂ ਉਹ ਪਠਾਰੀਆਂ ਤੋਂ ਪ੍ਰਾਪਤ ਜਮਾਂਬੰਦੀਆ ਦੀ ਜਾਂਚ ਕਰਨ ਲਈ ਤਹਿਸੀਲ ਵਿੱਚ ਰਹਿੰਦੇ ਹਨ | ਉਹ ਸਰਕਲ ਮਾਲ ਅਫਸਰ ਦੁਆਰਾ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਦਰਸਾਈਆਂ ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨਾਂ ਦਾ ਨਿਪਟਾਰਾ ਵੀ ਕਰਦੇ ਹਨ |  ਇੱਕ ਫੀਲਡ ਕਨੂਗੋ ਪਟਵਾਰੀ ਦੇ ਚਾਲ-ਚਲਣ ਅਤੇ ਉਸਦੇ ਕੰਮ ਲਈ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਉਸਦੀ ਡਿਊਟੀ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਕਿਸੇ ਵੀ ਪਟਵਾਰੀ ਦੇ ਕੰਮ ਜਾਂ ਡਿਊਟੀ ਜਾਂ ਅਣਗਹਿਲੀ ਦੀ  ਰਿਪੋਰਟ ਕਰੇ |

ਦਫਤਰ ਕਾਨੂਗੋ ਤਹਿਸੀਲਦਾਰ ਮਾਲ ਕਲਰਕ ਹੈ ਅਤੇ ਉਹ ਪਟਵਾਰੀ ਤੋਂ ਪ੍ਰਾਪਤ ਹੋਏ ਸਾਰੇ ਰਿਕਾਰਡਾਂ ਦਾ ਰਖਵਾਲਾ ਹੈ.

ਜਿਲ੍ਹਾਂ ਕਾਨੂੰਗੋ ਦੋਹਾਂ ਦਫਤਰਾਂ ਅਤੇ ਖੇਤਰੀ ਕਾਨੂੰਗੋ ਦੀ ਕੁਸ਼ਲਤਾ ਲਈ ਜਿੰਮੇਵਾਰ ਹੈ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਕੈਂਪ ਵਿੱਚ ਪਹਿਲੀ  ਅਕਤੂਬਰ ਤੋਂ 30 ਅਪ੍ਰੈਲ ਤੱਕ ਹਰੇਕ ਮਹੀਨੇ ਦੇ ਘੱਟੋ-ਘੱਟ 15 ਦਿਨਾਂ ਲਈ ਆਪਣੇ ਕੰਮ ਦਾ ਮੁਆਇਨਾ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ| ਉਹ ਕਾਨੂੰਗੋ ਪਟਵਾਰੀ ਤੋਂ ਪ੍ਰਾਪਤ ਹੋਏ ਸਾਰੇ ਰਿਕਾਰਡਾਂ ਦਾ ਰਖਵਾਲਾ ਹੈ |
ਪਟਵਾਰੀ ਮਾਲ ਏਜੰਸੀ ਦੇ ਸਭ ਤੋਂ ਹੇਠਲੇ ਪੱਧਰ ਦੇ ਇੱਕ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਅਤੇ ਪ੍ਰਭਾਵਸ਼ਾਲੀ ਅਧਿਕਾਰੀ ਹਨ | ਕਿਸੇ ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਦੀ ਕੋਈ ਪ੍ਰਭਾਵੀ ਮਾਲ ਪ੍ਰਬੰਧਨ ਸੰਭਵ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ ਜਦੋਂ ਤੱਕ ਪਟਵਾਰੀ ਦੇ ਕਰਮਚਾਰੀ ਮਜ਼ਬੂਤ, ਸਹੀ ਢੰਗ ਨਾਲ ਸਿਖਲਾਈ ਪ੍ਰਾਪਤ ਅਤੇ ਸਖਤੀ ਨਾਲ ਨਿਗਰਾਨੀ ਨਹੀਂ ਕਰਦੇ|

ਪਟਵਾਰੀ ਦੇ ਤਿੰਨ ਮੁੱਖ ਫਰਜ਼ ਹਨ: –

ਹਰ ਫ਼ਸਲ ਤੇ ਵਧੇ ਗਏ ਫਸਲ ਦਾ ਰਿਕਾਰਡ ਕਾਇਮ ਕਰਨਾ|
ਪਰਿਵਰਤਨਾਂ ਦੇ ਸਮੇਂ ਦੇ ਰਿਕਾਰਡ ਅਨੁਸਾਰ ਅਧਿਕਾਰਾਂ ਦੇ ਰਿਕਾਰਡ ਨੂੰ ਕਾਇਮ ਰੱਖਣਾ|

ਅੰਕੜਿਆਂ ਦੇ ਰਿਟਰਨ ਦੀ ਤਿਆਰੀ ਦਾ ਖਾਤਾ ਫਸਲ ਇੰਸਪੈਕਸ਼ਨਾਂ ਤੋਂ ਲਈ ਗਈ ਜਾਣਕਾਰੀ, ਇੰਤਕਾਲ ਦਾ ਰਜਿਸਟਰ ਅਤੇ ਅਧਿਕਾਰਾਂ ਦਾ ਰਿਕਾਰਡ ਬਣਾਉਂਦਾ ਹੈ.

“ਪਟਵਾਰ ਸਰਕਲ” ਦੀਆਂ ਹੱਦਾਂ ਕਮਿਸ਼ਨਰ ਦੁਆਰਾ ਜ਼ਮੀਨ ਐਡਮਿਨਸਟ੍ਰੇਸ਼ਨ ਮੈਨੁਅਲ ਦੇ ਪੈਰਾ 238 ਦੇ ਤਹਿਤ ਫੈਸਲਾ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਕ ਮਾਮਲਾ ਹੈ.

ਇਹ ਪਟਵਾਰੀ ਦੀ ਜ਼ੁੰਮੇਵਾਰੀ ਹੈ ਕਿ ਇਕ ਵਾਰ ਸਾਰੀਆਂ ਗੰਭੀਰ ਬਿਪਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਜ਼ਮੀਨ ਜਾਂ ਫਸਲਾਂ ਨੂੰ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਅਤੇ ਮਰਦਾਂ ਅਤੇ ਜਾਨਵਰਾਂ ਵਿਚ ਬਿਮਾਰੀਆਂ ਦੇ ਸਾਰੇ ਗੰਭੀਰ ਬਿਮਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਕਰਨ. ਉਸ ਨੂੰ ਮਜ਼ਦੂਰਾਂ ਨੂੰ ਮਾਲੀਆ ਇਕੱਠਾ ਕਰਨ ਵਿਚ ਸਹਾਇਤਾ ਕਰਨੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ. ਉਹ ਇਕ ਡਾਇਰੀ ਅਤੇ ਇਕ ਕੰਮ ਵਾਲੀ ਕਿਤਾਬ ਰੱਖੇਗਾ.

ਇੰਦਰਾਜ਼ ਉਸ ਦਿਨ ਕੀਤੇ ਜਾਣੇ ਚਾਹੀਦੇ ਹਨ ਜਿਸ ਦਿਨ ਪਟਵਾਰੀ ਦੇ ਧਿਆਨ ਵਿਚ ਆਉਣ ਵਾਲੀਆਂ ਘਟਨਾਵਾਂ ਆਉਂਦੀਆਂ ਹਨ.

ਪਟਵਾਰੀ ਸਾਰੇ ਰਿਕਾਰਡਾਂ, ਨਕਸ਼ਿਆਂ ਅਤੇ ਉਸ ਦੇ ਸਰਕਲ ਦੇ ਸਾਮਾਨ ਦੀ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਹਿਫ਼ਾਜ਼ਤ ਲਈ ਜਿੰਮੇਵਾਰ ਹਨ. ਵਰਕ ਬੁੱਕ ਵਿਚ ਪਟਵਾਰੀ ਹਰ ਦਿਨ ਉਸ ਦੁਆਰਾ ਕੀਤੇ ਗਏ ਕੰਮ ਵਿਚ ਦਾਖਲ ਹੋਣਗੇ. ਉਸ ਦੇ ਕੰਮ ਦੀ ਨਿਗਰਾਨੀ ਖੇਤਰ ਕਾਨੂੰਗੋਜ਼, ਸਦਰ ਕਾਨੂੰਗੋਜ਼ ਦੁਆਰਾ ਨਿਗਰਾਨੀ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ.